top of page
  • Ảnh của tác giảThư viện Ước Mơ Vietnam

1000 Thư viện ước mơ 2020-2030

Ngày cuối cùng của 2020 - năm covid nhiều biến động, khiến mọi trật tự xã hội bị lật lung, hành vi, thói quen của con người ít nhiều thay đổi. Để hạn chế biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh... phải bắt đầu bằng gốc rễ: tư duy, nhận thức của mỗi cá nhân. Nếu mỗi người dân đều có thói quen đọc sách từ khi còn nhỏ, xã hội sẽ tốt đẹp hơn.

2020, team xây được 18/36 thư viện, kết thúc giai đoạn 6 năm khởi động dự án, đặt nền móng cho mục tiêu trong vòng 10 năm cuối xây đủ 1000 thư viện trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

16/1/2021 khai xuân sẽ khai trương 10 thư viện ước mơ tại Quảng Nam, 2021 DN Xã hội thư viện ước mơ sẽ ký kết với Bộ giáo dục trở thành đối tác chiến lược thông qua việc xây dựng mô hình thư viện. Hoạt động chính của dự án: nhận nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, mua sắm nội thất, sách... trang bị thư viện tiêu chuẩn, mang tới cho đối tượng thụ hưởng là các trường tiểu học, ban giám hiệu nhà trường, và học trò khắp cả nước.



Trên hành trình đó, team nhận được sự ủng hộ, đồng hành của rất nhiều bạn tâm huyết, vừa hoàn thành công việc cá nhân, vừa vẹn tròn nhiệm vụ với thư viện. Team mình nói đùa: cả nhóm đến với nhau vì "Lý tưởng" nhưng bên ngoài người ta mắt tròn dẹt nói cả đám "Dở hơi". Ai nói gì kệ họ, cả đám nguyện dành 1/2 cuộc đời còn lại cho dự án.

Niềm vui được nhân nhiều cấp số tại mỗi trường dự án đi qua Ban giám hiệu tâm huyết, trăn trở, mừng rỡ, ánh mắt long lanh khi biết trò sẽ có thư viện phong phú, để văn hóa đọc trở lại với người Việt hơn xưa. Cứ cặm cụi, cần mẫn nhen nhóm để thắp từng đốm lửa nhỏ tại mỗi tỉnh thành, team tin rằng mỗi ngày trôi qua cộng hưởng từ mọi miền ngọn lửa sẽ bùng cháy mạnh mẽ.

Thành quả 2020 không nhiều, nhưng không nhỏ. Cảm ơn mọi nhân duyên cho chúng ta cơ hội đã gặp, hoặc sắp gặp nhau trên đường đời.

74 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page