top of page
  • Ảnh của tác giảThư viện Ước Mơ Vietnam

Nhìn lại 2020, một năm đầy biến động

2020 qua đi với rất nhiều những biến cố, những thách thức cho tất cả mọi người và tất nhiên là thư viện. Với kế hoạch khai trương ít nhất 2 thư viện 1 tháng. Theo dự tính, năm 2020 THƯ VIỆN ƯỚC MƠ sẽ khai trương trên 24 thư viện.

Dịch bùng ra, những tháng đầu năm gần như mọi hoạt động đều ngưng trệ, các trường được lựa chọn khai trương và chuẩn bị cho khai trương đểu bị hoãn lại để đảm bảo an toàn. Trong suốt thời gian đó, tất cả những gì thư viện làm là chuẩn bị, lên kế hoạch và hi vọng. Gần 4 tháng đầu năm 2020, gần như mọi thứ là con số 0.

Tháng 5, tình hình dịch bớt căng thẳng và các trường dần được phép mở cửa lại. Nửa năm còn lại của thư viện, là những ngày tháng chạy hết tốc lực để cố gắng hoàn thành tốt nhất mục tiêu ban đầu.

Mỗi tháng thư viện khai trương từ 2-4 thư viện ở các khu vực như Tây Ninh, Bình Phước, Bến Tre và bắt đầu khảo sát tại những địa điểm như Vũng Tàu, Đồng Tháp. Kết hợp với việc gia tăng số lượng thư viện ước mơ tại các tỉnh, THƯ VIỆN làm rõ hơn những tiêu chí chọn trường, chọn người để đồng hành. Những cam kết giữa hai bên được thực hiện nghiêm túc hơn. Tình hình hoạt động của các thư viện tại các trường được cập nhật thường xuyên.

Trong thời gian đó, THƯ VIỆN ƯỚC MƠ tổ chức các buổi gây quỹ cho dự án của mình cho năm 2021 - Hướng về miền Trung.



Sau bao nỗ lực, cuối năm 2020, tổng số thư viện được khai trương là 18 thư viện. Đồng thời thư viện tổ chức 1 workshop và 1 buổi triển lãm và gây quỹ được gần 2 tỷ đồng.

Năm 2021 sẽ là một năm tăng tốc và quyết liệt hơn. Để khởi động cho 2021, 10 THƯ VIỆN ƯỚC MƠ sẽ được khai trương tại Quảng Nam vào tháng 1 này.

Chân thành cảm ơn sự đồng hành của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, tình nguyện viên đã luôn ủng hộ và theo dõi thư viện. Hẹn một năm 2021 với nhiều điều để kể và nhiều niềm vui hơn nữa.

34 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page