top of page
  • Ảnh của tác giảThư viện Ước Mơ Vietnam

Khảo sát thư viện ước mơ tỉnh Quảng Nam


Quảng Nam là tỉnh đầu tiên sẽ được nhận tài trợ có đối ứng của trường từ Thư viện Ước mơ trong tháng 1. 2021. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 5 trường được chọn, 3 tại Núi Thành, 1 tại Quế Sơn và 1 tại Đại Lộc.

Tiêu chí chọn có nhiều nhưng 5 tiêu chí quan trọng là 3 cứng 2 mềm, bao gồm:

1. Trường hoặc điểm trường có khoảng 200hs trở lên

2. Trường sẵn sàng dành phòng có diện tích tối thiểu 46m2 trở lên và ở tầng trệt, vị trí đẹp nhất để làm Thư viện

3. Trường có khả năng đối ứng từ 10% đến khoảng 30% ( áp dụng trong năm 2020-2021) tuỳ vào khả năng của trường, thu nhập của người dân...

4. Thủ thư nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì học trò, nghiệp vụ tốt,

5. Ban Giám hiệu mà quyết định là Hiệu trưởng là người năng động, dám nghĩ, dám làm, quyết đoán, hết lòng vì học trò, và quan tâm đến văn hoá đọc thật sự.

Tiêu chí này quan trọng nhất và nó có thể hoá giải mọi hạn chế của trường.



Ps:

Tỷ lệ trường được chọn sau các vòng khảo sát và đánh giá trực tiếp bởi Ban điều hành của Thư viện Ước mơ rất cạnh tranh. Thường khoảng 20- 30% trường đáp ứng được yêu cầu.

Kinh phí tài trợ cho một TVUM là 92 triệu.

Có một trường tiểu học tại Quảng Nam được nhận tài trợ vì trường có một cô hiệu phó rất tuyệt vời, được Ban ĐH TVUM và mình công nhận là xứng đáng để hợp tác nên dù nhiều tiêu chí trường không đạt song vẫn được chọn. Vì tất cả tụi mình đều tin rằng, trao niềm tin vào một tập thể mà người lãnh đạo tận tâm, hết lòng vì học trò và sáng tạo trong việc đưa ra giải pháp để đem đến thêm cơ hội cho học trò thì không lí do gì không đồng hành.

Bài viết của bạn Huan Bui - chàng trai nguyện dành cả tuổi thanh xuân cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Bạn hiện làm dự án @TeachforVietNam.

Biết ơn bạn đã hỗ trợ nhiệt tình cho TVUM.

35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Trường xa

bottom of page