top of page
  • Ảnh của tác giảThư viện Ước Mơ Vietnam

Trường xa

Đã cập nhật: 14 thg 1, 2021

"Trường của em be bé, Nằm ở giữa rặng cây". Đường vào trường là non xanh nước biếc, là không khí trong lành, là điểm đến lý tưởng nếu ai đó muốn tìm về với bình yên. Nhưng nơi bình yên ấy, là những tháng ngày mà các thầy cô trường TH Trần Quốc Toản sống trọn vẹn với nhiệt huyết và tình yêu con trẻ và vượt qua muôn vàn khó khăn.

Ngôi trường nằm biệt lập trong núi, cách thị trấn hơn 30km từ thị trấn Phú Ninh, nơi ấy, nếu muốn mua, nhận dụng cụ học tập là cả hành trình dài, đường núi quanh co khúc khuỷnh, ngày nắng xiên đầu còn ngày mưa là sạt nở. Tuy nhiên, ngày nắng cũng như ngày mưa, trọn vẹn hơn 30 năm gõ đầu trẻ, hơn 20 năm làm hiệu trưởng là hành trình gieo những tri thức yêu thương đến trò nhỏ của thầy Minh, dáng người thầy cao cao gầy gầy, trong đôi mắt còn đượm buồm với những trăn trở yêu thương. Nghe thầy kể về hành trình làm nghề, hành trình để đưa được các em đến trường, chuyển từ 8 điểm trường thành học tập trung 1 điểm trường là cỡ nào gian nan. Thầy không kể khổ, thầy chỉ ước mong mai này các em thành người, thầy thương lắm học trò nhỏ, con em nông dân, gia đình còn khó khăn về kinh tế, nhưng cha mẹ luôn quan tâm các em, luôn hiểu rằng, tri thức mới là điều làm thay đổi các em. Khi ấy, chúng tôi thắc mắc lắm, sao thầy ở mãi một trường, không luân chuyển, rồi cơ man là chuyện với việc chuyển công tác của thầy, thầy được điều chuyển về phòng, rồi chuyển đến trường dưới huyện mà hơn 20 năm chưa có thầy cô điều về. Và cứ thế, thầy đưa ngôi trường vùng núi xa xôi thành một trong những ngôi trường đi đầu về chất lượng dạy và học.



Mỗi chuyến đi là một hành trình, nơi ấy chúng tôi lớn dần, thêm tin yêu vào ngày mai, nơi những thầy cô tâm huyết gieo tri thức, yêu thương đến con trẻ, để một thế hệ Việt Nam vững vàng hơn. Hành trình đến với Quảng Nam, mảnh đất hiếu học sẽ tiếp nối bằng việc trao tặng 12 thư viện cho trẻ em nơi đây. Đồng hành cùng chúng tôi để lan tỏa, vì một Việt Nam tin yêu nhé.

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page